Pages

Monday, September 30, 2013

ข่าวเกมส์ - ทำไม Resident Evil ถึงกลายร่างจากเกมสยองขวัญไปเป็นเกมแอ็คชั่น เรามีคำตอบ


ถ้าใครเล่นเกม Resident Evil มาทุกภาคก็จะทราบดีว่าใน Resident Evil 4 นั้นเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของซีรีย์นี้จากเกมที่เน้นไปที่ความสยองขวัญและกดดันกลับกลายเป็นเกมแอ็คชั่นที่แฟนบอยถึงกับส่ายหน้า ตรงนี้ก็เป็นข้อสงสัยว่าทำไม Shinji Mikami ถึงเปลี่ยนจากเกมสยองขวัญมาเป็นเกมแอ็คชั่น


จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ IGN เขาได้บอกว่า “Resident Evil remake นั้นจริงแล้วคือภาคโปรดในซีรีย์นี้สำหรับผมเลยก็ว่าได้ แต่มันกลับขายไม่ดีนี่สิ บางทีแฟนเกมหลายคนอาจจะยังไม่พร้อมรับกับสิ่งเหล่านี้เพราะเสียงตอบรับจากแฟนเกมใน Resident Evil remake ที่ลงให้กับเครื่อง GameCube ถือว่าค่อนข้างแย่ ผมก็เลยตัดสินใจเลือกที่จะใส่ความเป็นแอ็คชั่นลงไปใน Resident Evil 4 , Resident Evil 4 มันอาจจะโฟกัสไปที่ความสยองขวัญน่ากลัวถ้าหากในภาค remake มันขายดีน่ะนะ”


สรุปเลยก็คือ Resident Evil remake ขายไม่ดี Mikami และแนวโน้มคนที่เบื่อเกมสยองขวัญในยุคนั้นดูท่าจะเพิ่มขึ้น เขาเลยตัดสินใจเปลี่ยนแนวมันเสียเลย แถมเขายังเผยออกมาว่า Resident Evil 4 มันขายดีซะด้วยสิ

ความเห็นส่วนตัว สิ่งเหล่านี้ผมว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะทำเกมออกมาสักเกมแล้วให้มันตอบโจทย์แฟนเกมทุกคนได้ และมันจะยากกว่าเดิมถ้าหากเกมเหล่านั้นมีมาหลายภาคแถมแฟนเกมเหนียวแน่น อย่างตอนนี้แฟนเกมก็เริ่มบ่นเบื่อแอ็คชั่นไปละ ตรงนี้ไม่รู้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกม The Evil Within เน้นไปที่ความสยองขวัญรึเปล่า? เห็นแล้วทำเอานึกถึง Resident Evil ในสามภาคเลยนะเนี่ย



โหลดเกมส์ PC SHADOW WARRIOR [one2up]

โหลดเกมส์ PC SHADOW WARRIOR [one2up]





Shadow Warrior เกมเก่าเล่าใหม่ที่เคยโด่งดังในปี 1997 ในสมัยยุ่งเฟื่องฟูของเกม FPS กับเกมเพลย์ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองที่ตัวเราจะเลือกใช้ปืนหรือดาบญี่ปุ่นคบกริบในการฆ่าฟันก็ได้ ผลงานของเกมตัวคลาสสิคสมัยก่อนนี้เป็นของทาง 3D Realms แต่ภาครีเมคนี้เป็นทีม Flying Wild Hog ที่มีผลงานอย่าง Hard Reset มาก่อน เกมยังคงเป็นรูปแบบเดินหน้าฆ่าฟันที่ไม่ต้องมีอะไรซับซ้อนเฉกเช่นเดียวกับเกมเดินหน้ายิงยุ่งเก่า 

Genre: Action, Adventure
Developer: Flying Wild Hog 
Publisher: Devolver Digital 
Release Date: 27 Sep 2013

System Requirements
Minimum: 
OS: Windows XP / Vista / 7 / 8 
Processor: 2.4 GHz Dual Core Processor or higher 
Memory: 2 GB RAM 
Graphics: ATI Radeon HD 3870/NVIDIA 8800 GT or better 
DirectX: Version 9.0c 
Hard Drive: 8 GB available space 

Recommended: 
OS: Windows 7 SP1 64-bits 
Processor: Intel Core 2 Quad 8200 / AMD Phenom X4 9950 
Memory: 4 GB RAM 
Graphics: ATI Radeon HD 4890 / NVIDIA GeForce GTX 460 or better 
DirectX: Version 9.0c 
Hard Drive: 8 GB available space 




Download Game PC FULL GAME - FLT - 6.78 GB

ONE2UP
(แก้ชื่อไฟล์ให้เรียงตามลำดับแล้วจึงคลายไฟล์)

++ ไฟล์โหลดแทนกันใด้ ++

Password: blackload.net

วิธีติดตั้ง
++ เม้าส์ไฟล์ - ติดตั้งเกม - เล่น ++

โหบดเกมส์ PC LEGENDS OF AETHEREUS [one2up]

โหบดเกมส์ PC LEGENDS OF AETHEREUS [one2up]






Legends of Arthereus เป็นเกม Action MMORPG ที่มีรูปแบบกราฟฟิกแบบแฟนตาซีตะวันตก ที่คุณสามารถคว้าก้อนหิน หรือกิ่งไม้แถวนั้นมาปาใส่ศัตรูได้ บวกกับระบบเมืองที่คุณสามารถเข้าไปปกครองและตกแต่งได้ตามความต้องการอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอเกมยังเปิดโอกาศให้ผู้เล่นสามารถออกแบบและสร้างชุดของตัวเองได้อีกด้วย

Genre: Action, Adventure, RPG
Developer: ThreeGates
Publisher: ThreeGates
Release Date: Jul 22, 2013

System Requirements
Minimum 
OS: Windows XP
CPU: Intel Core 2 Duo E6700 2.66GHz or AMD Athlon X2 Dual Core 6000+
RAM: 2GB System Memory
GPU: 512MB GeForce 9500 GT or ATI Radeon HD 1900 XT
DX: DirectX 9.0c
HDD: 3 GB Free Hard Drive Space

Recommended
OS: Windows 7 64bit
CPU: Intel Core i5-661 3.33GHz or AMD Phenom 9950B Quad Core
RAM: 4GB System Memory
GPU: 768MB GeForce GTX 460 or ATI Radeon HD 5850
DX: DirectX 9.0c
HDD: 8 GB Free Hard Drive Space



Download Game PC FULL GAME - CRACKED-3DM - 1.22 GB


ONE2UP: PART.01 - PART.02

++ ไฟล์โหลดแทนกันใด้ ++

Password: blackload.net

วิธีติดตั้ง
++ คลายไฟล์ - เล่น ++

Thursday, September 26, 2013

โหลดเกมส์ PC ALIEN RAGE - UNLIMITED

โหลดเกมส์ PC ALIEN RAGE - UNLIMITED















ปลดปล่อยความโกรธเกรี้ยวของเหล่าอาวุธอันทรงพลังและเปิดทางของคุณผ่านเหล่ากองทัพของเอเลี่ยนที่พร้อมจะพาคุณลงนรกได้ทุกเมื่อ, ผ่าน 14 เลเวลที่ไม่ธรรมดา เหล่าเอเลี่ยนที่แห่ขบวนมาให้ยิงมากมายและบอสใหญ่ประจำด่านที่ขนาดใหญ่มหีมาที่จะทดสอบทักษะของคุณได้ทุกจุด แต่ละอาวุธจาก 10 อาวุธของคุณมาพร้อมกับสองโหมดการยิงและคุณต้องใช้มันทั้งหมดแน่, ศัตรูพร้อมจะโจมตีคุณจากรอบทิศทางโดยใช้ขนาบข้างและการโจมตีอย่างไม่มีความปราณี ทักษะ Skill shots,head shots และการยิงอย่างแม่นยำจะทำให้คุณได้รางวัลอย่างงามอีกด้วย, สร้างขึ้นด้วยประสิทธิภาพเทคโนโลยีระดับ up-to-dateกราฟิกฟิสิกส์ที่สุดยอด สภาพแวดล้อมที่ถูกทำลายได้ ถึงอารมณ์แห่งเกมยิงสไตล์ Oldschool

ข่าวเกมส์ - Batman: Arkham Origins เผยตัวอย่างใหม่โชว์คอนเทนต์พิเศษของ PS3


งานนี้ชาว เกมส์ PC ,WiiU และ XBOX360 อาจจะเจ็บๆคันๆบ้างนะครับเพราะว่าล่าสุดทาง WB Montreal ได้ออกมาปล่อย Trailer โชว์คอนเทนต์พิเศษที่จะมีในเฉพาะชาว PS3 เท่านั้น! โดยคอนเทนต์ที่ว่าก็จะมี Skin ตัวละคร Batman สองชุดคือ Knightfall Batman กับ Classic Series Batman (เป็นสกินจากซีรี่ย์ Batman สมัย Adam West แสดงนำโน่นเลยล่ะ ราวๆ ยุค 1960s) นอกจากนี้ยังมีแผนที่ Challenge สำหรับ PS3 โดยเฉพาะด้วย มีทั้งหมดห้าแผนที่ครับ โดยเป็นแบบต่อสู้สามแห่งและแบบลอบสังหารสองแห่งครับ
ตอนนี้ชาวเกมส์ PC , WiiU และ XBOX360 ต้องมาลุ้นกันแล้วล่ะครับว่าทาง WB Montreal จะใจดียอมเอา DLC ตัวนี้มาวางจำหน่ายหรือไม่ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบเลยครับ ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 25 ตุลาคม 2013 โดยจะลงให้กับ PC,WiiU,PS3 และ XBOX360 ครับ





Wednesday, September 25, 2013

โหลดเกมส์ PC TAKEDOWN : RED SABRE [one2up]

โหลดเกมส์ PC TAKEDOWN : RED SABRE [one2up]






















ตัวเกมส์จะมีรูปแบบการเล่นในแนวยิงวางแผนมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ให้ผู้เล่นสั่งแผนหน่วยสวาทบุกเข้าทำภารกิจแก้ไขเหตุการณ์ร้ายต่างๆไล่ตั้งแต่ช่วยเหลือตัวประกันไปจนถึงภารกิจสังหารเป้าหมายพร้อมภาพกราฟฟิกที่ใช้ประโยชน์จาก Unreal Engine 3 , ระบบการเล่นภายในเกมจะมีความคล้ายและใกล้เคียงกับเกมยิงสวาทสุดคลาสสิคอย่าง Rainbow Six และ SWAT, โดยที่เมื่อสมาชิกในหน่วยได้รับบาดเจ็บ จะไม่สามารถพักฟื้นฟูพลังชีวิตเหมือนเกมยิงทั่วไปได้ และตัวเกมจะไม่มีการรีสปอว์นหรือเกิดใหม่หากสมาชิกคนใดคนหนึ่งในหน่วยเกิดตายขึ้นมา ดังนั้นการบุกลุยวิ่งยิงแบบไม่คิดหน้าคิดหลังจะเป็นการนำพาลูกทีมไปตายเปล่าเพราะในเกมนี้กระสุนเพียงหนึ่งนัดสามารถชี้ความเป็นความตายและตัดสินผลลัพธ์ของภารกิจได้เลยทีเดียวซึ่งตัวเกมจะบีบบังคับให้ผู้เล่นต้องใจเย็นศึกษาสถานการณ์ค่อยๆคืบคลานเคลียร์พื้นที่ไปทีละจุด ผู้เล่นจำเป็นต้องเลือกแผนบุกจู่โจมให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และหมั่นคอยเช็คตรวจสอบอาวุธยุทโธปกรณ์ของทีมอยู่ตลอด

Download Game PC FULLGAME - RELOADED

|| One2Up || One2Up(2) ||

ข่าวเกมส์ - Castle Story ไอ้ตัวเหลืองกันปราสาท วางจำหน่ายบน Steam แล้ววันนี้


นึกว่าจะไม่ผุดไม่เกิดแล้วหลังจากเงียบหายไปนานแต่ในที่สุดวันนี้เกมส์ Castle Story ก็ได้วางจำหน่ายบน Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ช้าก่อน นี่ไม่ใช่ตัวเกมส์ PC ที่สมบูรณ์เพราะมันยังเป็นรูปแบบ Steam Early Access โดยมีราคาอยู่ที่ $19.99


Castle Story ถ้าผมจะบอกว่าเป็นเกมที่ได้ไอเดียมาจาก Minecraft ก็คงไม่ผิดนัก แต่มันต้องมีอะไรพิเศษของมันบ้างใช่ไหมล่ะ? เป้าหมายของเกมนั้นคือการออกสำรวจในโลกกว้างของเกมที่เป็นดินแดนเกาะลอยฟ้าด้านล่างเป็นผืนทะเลที่กว้างสุดลูกหูลูกตา บนเกาะลอยฟ้านี้ก็จะมีวัตถุดิบอยู่มากมายอย่างแร่ธาตุ ต้นไม้ หินอะไรแบบนี้เป็นต้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อจะนำมาสร้างปราสาทสไตล์เหลี่ยมๆปกป้องผลึกของเรานั่นเอง ด้วยการที่เกมเป็น sandbox ตรงนี้ก็ทำให้เราทำอะไรก็ได้กับโลกภายในเกม จะขุดอุโมงค์ใต้ดิน ทำช่องแคบทะละกาอะไรก็สุดแล้วแต่กับโลกเปิดกว้างนี้ เพื่อเพิ่มความสนุกตื่นเต้นภายในเกมก็จะมีศัตรูตัวประหลาดที่พร้อมจะบุกปราสาทของเราแน่นอนว่าเราต้องเปลี่ยนจากการจับเสียบจับขวานเปลี่ยนมาถือดาบถือธนูแทน ซึ่งศัตรูเหล่านี้อาจเป็นผู้เล่นอื่นก็ได้(เกมนี้มีโหมด Multiplayer)


แม้เกมจะดูเป็นแนว sandbox จ๋า แต่ตัวเกมเองก็ใส่แนวกลยุทธ์ลงไปในการปกป้องปราสาทของเรายังไงล่ะ ถ้าออกแบบปราสาทของเราแบบห่วยๆมันก็อาจโดนตีแตกได้แบบไม่ยากไม่เย็น ที่น่าสนใจก็คือระบบฟิสิกส์ที่ทีมพัฒนาได้ใส่ลงไป หากใครคิดจะสร้างปราสาทแนวประหลาดหน่อยก็อาจจะต้องผิดหวังเพราะมันอาจจะพังทลายมาได้ง่ายๆนั่นแหละ


ตอนนี้เกมส์ Castle Story ปล่อยออกมาในเวอร์ชัน Windows และ Mac ส่วนเวอร์ชัน Linux นั้นคาดว่าจะปล่อยออกมาหลังจากเอนจิ้น Unity 4 ถูกปล่อยออกมา ใครสนใจเกมนี้ก็เข้าไปดูที่หน้า Steam โลด






Tuesday, September 24, 2013

ข่าวเกมส์ - Review : Grand Theft Auto V [10/10]



จำได้ว่าไม่กี่ปีก่อนให้ Red Dead Redemption คะแนนเต็มไป...เกมส์เทพจริงๆ มาคราวนี้ค่าย
Rockstar games สร้าง Grand Theft Auto V ออกมาได้ดีกว่าทุกประการ

เพราะฉะนั้น

คะแนน 10/10 สุดยอดผลงานคู่ควรแก่คะแนนเต็ม

เป็นเกมส์ PC ที่ไม่ว่าจะดูยังไงก็เหนือชั้นกว่าหลายเกมที่อยู่ในยุคสมัยเดียวกันจริงๆ ครับ ทำเอาจะวิจารณ์ทีก็กลายเป็นเรื่องยากอีกแล้ว เอาเป็นว่าไม่ได้ปิดตาเอาหัวพุ่งมุดเข้ารูอวยละกันครับ วางใจได้ ไม่ใช่แฟนซีรีย์ GTA หรือสาวกค่าย Rockstar ทำดีก็ว่าดี ดีมากๆ เสียด้วย

          เป็นเรื่องยากที่จะหาข้อเสียของเกมนี้ครับ ยกเว้นว่าคุณเกลียดแนวโอเพ่นปล้นรถทำอะไรท้าทายกฏหมายและศีลธรรมอันดีงาม หรือว่าเล่นตอนชีวิตกำลังบัดซบอยู่ หรือตั้งคามคาดหวังไว้ว่าเล่นแล้วจะขึ้นสวรรค์ชั้นดุสิต อันนั้นก็เกินไป แต่ยังไงก็ตามเรามาโฟกัสที่เรื่องนี้ดูว่ามีจุดเล็กจุดน้อยอะไรบ้างที่สื่ออื่นเขาไม่ค่อยจะพูดถึงกัน เผอิญพักนี้งอนอยู่ สำนักรีวิวไทยโดนปรามาสว่าด้อยกว่าพวกฝรั่ง ก็ช่วยไม่ได้อะนะมาตรฐานต่างกัน จริตก็ไม่เหมือนกัน 


ข้อเสียแรกๆ เลยที่เห็นชัดประเดิมด้วยเรื่องภาพก่อนละกัน อันนี้ก็จะบอกไว้ก่อนว่าทั้งเวอร์ชั่น PS3 กับ
Xbox 360 ผมลองดูวิดีโอเปรียบเทียบหลายครั้งแล้วพบว่าทาง Rockstar ทำออกมาได้ใกล้เคียงกัน
ที่สุดแล้ว จะต่างกันก็ตรงความจัดของสีแล้วก็ความเบลอตามฮาร์ดแวร์กันไป ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก
ได้ผลงานที่ออกมาเท่าเทียมกัน พี่เพลย์สามไม่ Resolution อนาถแบบตอน Red Dead Redemption
กับ GTAIV แล้ว

การโหลดเท็กเจอร์ก็ทำได้ดี ใกล้ละเอียด ไกลก็ลดทอนลง ทำให้สถาพแวดล้อมออกมาดูดีดูสวยงามสุดๆไม่มีการโหลดมาขัดขวางความบันเทิง ทว่าเรื่องความแตกความหยักกับเรื่องเฟรมเรตตกกระจุย (รถเยอะก็ตก บินเครื่องบินก็ตกตัลหลอด) ผู้เล่นที่มี PC อาจจะชีช้ำหัวใจ เครื่องเกมเจนนี้ทำได้แค่นี้ครับ โทษค่ายเกมไม่ได้เลย เขาทำออกมาประเสริฐที่สุดแล้ว ลายละเอียดสีหน้าท่าทางตัวละคร ฉากอะไรต่างๆ ถือว่าเป็นบุญแก่สายตามาก ในข้อจำกัดที่ PS3 กับ Xbox ทำให้ได้ พวก video โปรโมตอะไรต่างๆ ของ offici alทำออกมาหลอกกันชัดๆ


เกมเพลย์นี่เยอะครับ เยอะเป็นบ้าเลยแหละ เอามาวิจารณ์หมดนี่สามวันก็เขียนไม่เสร็จ (รีวิวลงช้าแล้วนา มัวแต่เล่น)มินิเกมนี่พอจะแยกออกมาเป็นเกมๆ หนึ่งได้เลย คงต้องข้ามไป (สารภาพว่าส่วนใหญ่เล่นแต่เนื้อเรื่องหลัก...จะให้ไปออกรอบกอล์ฟหรือไปตีเทนนิส ฯลฯ ก็ไม่ใช่แนวเรา มินิเกมซั่มๆ ก็ไม่ได้เล่น...) แต่เรื่องยิงกันหรือเรื่องขับรถนี่อร่อยพะย่ะค่ะ ข้อเสียของภาค IV ที่ทำง่อยๆ ถูกกลบหมดเรียบร้อย สลับตัวละครที่มีสกิลความสามารถกับสถานการณ์แตกต่างกันออกไปก็ถือว่าเป็นของแปลกที่ทำออกมาได้สนุก ไม่ติดขัด เล่นอีท่าไหนก็เพลินลืมเวลา นอนวันละสองชั่วโมงจนโทรมเป็นแพนด้าไม่ได้กินไผ่เลย ถ้าพูดว่าชอบตรงไหนคงประมาณแต่งรถไปแข่งทั้งบนถนนทั้งออฟโรดกับยิงปืนครับ ส่วนตัวผมก็นานๆ เล่นเกมแนวนี้ที ส่วนใหญ่จะสนุกกับมิชชั่นเนื้อเรื่องหลักมากกว่า

ซึ่งตัวเกมส่วนภารกิจหลักก็ให้อารมณ์แบบเกมแอ็คชั่นที่ดีเลย อย่างที่บอกไปว่ายิงกันกับซิ่งรถทำออกมาได้สนุกเอามาประกอบกับเรื่องราวก็ยิ่งได้อารมณ์ ว่าจะหาข้อเสียมาติไหงเอาแต่ชมก็ไม่รู้เนาะ...เอาเป็นว่าตอนไหนต้องขับเครื่องบิน ขับเฮลิคอปเตอร์ ขับเรือดำน้ำนี่อยากจะไปลาบวช ไม่ชอบเลย ที่เหลือไม่มีอะไรจะพูดมากครับ เพราะว่าเปิดเล่นทีไรก็บันเทิงจนไม่อยากปิดทุกที ทั้งที่อายุก็ไม่ใช่น้อยแล้ว


ในส่วนของเรื่องราวนี่ไม่ใช่ปราบคนพาล หรือผจญภัยโลกสวยแน่นอน ชัวร์ว่าต้องทำแต่เรื่องสารเลวกันครับเล่นแล้วได้สัจธรรมว่าเป็น working class หรือชนชั้นแรงงานชนชั้นมนุษย์เงินเดือนนี่ ทำให้ตายชาตินี้ชีวิตก็ไม่ไปไหน แต่ถ้าออกไปก่ออาชญากรรมหนักๆ สักครั้ง โป้งเดียวก็ได้บ้านในย่านหรู ได้รถไฮโซมาขับละ เป็นคติสอนใจที่น่ารักมาก เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันดี ไม่มีหรอกอเมริกันดงอเมริกันดรีม หมดยุคสร้างเนื้อสร้างตัวขยันขันแข็งจากเสื่อผืนหมอนใบแล้ว ตอนนี้คือยุคเสื่อมที่ถ้าไม่ดังอู้ฟู่โปรโมตตัวเองมันเข้าไปหรือความสามารถเหนือมนุษย์ก็เป็นได้แค่คนธรรมดาๆ ที่ถูกเอาเปรียบแล้วก็ใช้ชีวิตไปวันๆ

...ถ้าเล่นแล้วอยากออกไปปล้นจี่ขับรถไล่บี้คนนี่ต้องทบทวนวุฒิภาวะตัวเองใหม่นะครับ ยังไงก็ตามตัวเอกหลักทั้งสามคนก็สามสไตล์ ใช่ว่ามีตังค์แล้วอะไรๆ ก็จะราบรื่น อย่างไมเคิ่ลเข้าวัยกลางคนแล้วกลายเป็นคนไร้น้ำยาเมียไม่แลลูกไม่รัก แฟรงคลินที่เป็นเด็กในย่านสังคมที่ต่ำหน่อยมีเงินขึนมาแล้วชีวิตจะดีขึ้นทันทีหรือเปล่า? หรือไอ้บ้าห้าร้อยอย่างเทรเวอร์นี่มันเป็นไอ้บ้าของจริงให้ดิ้นตาย...ชอบว่ะ ชอบไอ้นี่มากที่สุดเลย... สามคนสามมุมมองให้ผู้เล่นเลือกสนุกได้ดีกว่ามีตัวเอกแค่ตัวเดียวเยอะครับ แม้เนื้อเรื่องจะไม่ได้ลึกหรือซับซ้อนหรือซึ้งกินใจมากมาย แต่ก็ให้แง่คิดที่แปลกๆ ดี ดูจะสะท้อนสังคมปัจจุบันด้วย ซึ่งเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้านมืดด้านเทามันก็แบบนี้แหละ พยายามหลีกเลี่ยงอย่าไปข้องเกี่ยวด้วยดีที่สุด

ก็ หมดเท่านี้ละครับ ไม่มีอะไรจะอธิบายมากไปกว่านี้แล้ว Grand Theft Auto V เป็นเกมที่ทำออกมาได้ปราณีตแล้วก็พัฒนาไปเกินเจเนเรชั่นนี้จริงๆ (โดยเฉพาะตอนเฟรมตก...) ถ้าไม่เกลียดเกมแนวนี้ เนื้อเรื่องสารเลวแบบนี้มากนักก็สมควรที่จะออกไปซื้อหามาเล่นได้แล้ว จอรอช้าอยู่ไย รอเวอร์ชั่น PC หรือ next gen อยู่สินะ นะ นะ

ข่าวเกมส์ - หลุดนรก! 7 เกมที่ใช้เวลาในการพัฒนายาวนานที่สุดในโลก

การพัฒนาเกมไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งเป้าหมายในการทำเกมที่ว่าให้ออกมาดีและยิ่งใหญ่มากขึ้นเท่าไหร่ 
โอกาสและความเป็นไปได้ที่การพัฒนาเกมดังกล่าวจะหลุดเข้าสู่หลุมดำและวังวนจนกู่ไม่กลับก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น วันนี้ GamingDose รวบรวม 7 โคตรเกมที่ใช้เวลาการพัฒนายาวนานระดับล่าข้ามศตวรรษ

Starcraft II ใช้เวลาในการพัฒนา 7 ปี


ตัวเกม Starcraft II ถูกประกาศเริ่มต้นพัฒนาในวันที่ 19 พฤศภาคม 2007 ณ กลางงานรวมพลประชุมคน Blizzard ที่กรุง Seoul ประเทศเกาหลีใต้ ประเทศแห่ง Starcraft (ที่ถึงกับมีมุกเกมเมอร์แซวกันว่า ถ้าคุณจะไปขอลูกสาวบ้านไหน คุณต้องเอาชนะว่าที่พ่อตาในเกม Starcraft 2 ให้ได้เสียก่อน)

จากการเปิดเผยข้อมูลของ Blizzard ตัวเกมนั้นถูกวางแผนการพัฒนามายาวนาน แต่จำต้องถูกเลื่อนออกไปเพราะมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายทีมพัฒนาไปสร้างเกม World of Warcraft แทนในช่วงปี 2003 แฟนๆเกมรอคอย Starcraft 2 กันอย่างยาวนานจนหลายคนเชื่อว่าอาจจะต้องให้ลูกหลานเผาตามไปให้เล่นในโลกหน้าเสียแล้ว

แต่ในที่สุดตัวเกมก็ออกวางจำหน่ายจนมาถึงภาคเสริ่ม Heart of Swarm และจะปิดตำนานในภาค Void of Legacy เร็วๆนี้แล้ว ฮือๆๆ

L.A Noire ใช้เวลาในการพัฒนา 7 ปี


เป็นอีกเกมที่เกือบจะไม่ได้เห็นแสงเดือนแสงตะวันเพราะระหว่างการพัฒนานั้นตัวเกมพบเจอปัญหาและอุปสรรคมากมายหลายอย่างในช่วงเวลา 7 ปี ของการพัฒนาทั้งการเปลี่ยนตัวแทนจัดจำหน่าย การเปลี่ยนใจจากการลงให้กับเครื่องเดียวเป็นลงให้ทั้ง 3ครื่องแทน แถมท้ายด้วยการยกเลิกเลื่อนวันวางจำหน่ายหลายต่อหลายครั้ง

ตัวเกมถูกประกาศสร้างในฐานะเกม Exclusive ลงให้กับเครื่อง PlayStation 3 เพียงเครื่องเดียว โดยได้เงินสนับสนุนจาก Sony เต็มที่ แต่อีกหลายปีต่อมากลายเป็นว่า Rockstar ออกมาประกาศตัวเป็นผู้จัดจำหน่าย
และตัวเกมก็ลงให้กับทุกเครื่องแทน เอวัง

Download Game PC


Spore ใช้เวลาในการพัฒนา 8 ปี


ตัวเกม Spore ถูกเริ่มต้นพัฒนา ตั้งแต่ช่วงปี 2000 โดยในช่วงแรกนั้นตัวเกมเป็นการออกสำรวจในจักรวาลของเล่นยังไม่ได้มีไอเดียเกี่ยวข้องกับการวิวัฒนาการของเหล่าเอเลี่ยน จนมาถึงช่วงปี 2004 ที่เอกสารการออกแบบเริ่มมีไอเดียของการวิวัฒนาการถูกใส่เข้ามา

ตัวเกมถูกเปิดตัวในงาน E3 ปี 2005 แต่กว่าตัวเกมจะออกวางจำหน่ายก็มีการเปลี่ยนแปลงในแนวทางของกราฟฟิกและงานศิลป์มากมายหลายครั้ง จนกระทั่งวันที่ 14 มิถุนายน ที่ตัวเกมขึ้นสู่แท่นการผลิตหลุดจากนรกการพัฒนายาวนานกว่า 8 ปี

Download Game PC


Too Human ใช้เวลาในการพัฒนา 9 ปี


เกมเทพสุดยอดความหวังของเหล่าชาว Xbox 360 ที่ Hype กันนรกแตกและล้มเหลวแบบไม่เป็นท่าด้วยความกากเกินทนของตัวเกมจริงๆ Too Human เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 โดยจะลงให้กับเครื่อง laystation แน่้นอนว่าด้วยข้อจำักัดของ CD ธรรมดา ตอนนั้นตัวเกมวางแผนไว้ว่าจะใช้ความจุ ถึง 4 แผ่น

การพัฒนาสะดุดลงครั้งแรกเมื่อ Nintendo ประกาศ เซ็นสัญญา Exclusive กับทีมพัฒนา Silicon Knights ในปี 2000 เพื่อพาตัวเกมมาลงให้กับเครื่อง Gamecube แืทน แต่เป็นเพราะทีมพัฒนาใช้เวลาส่วนใหญ่หลังจากนั้นลงแรงไปกับการสร้าง Eternal Darkness: Sanity’s Requiem and Metal Gear Solid: The Twin Snakes แทนส่งผลให้ข่าวคราวของ Too Human เงียบหายไป 5 ปี จนถึงปี 2005จนกระทั่งปี 2008 ตัวเกมก็ย้ายมาลงให้กับ Xbox 360 และ Demo ถูกปล่อยให้โหลด โดยในตอนนั้น (ตัวเดโม) ประสบความสำเร็จอย่างมากเพราะ Microsoft ออกมายอมรับว่าเป็นเกมที่ถูกดาวน์โหลดเยอะและเร็วที่สุดในช่วงเวลานั้น

Team Fortress 2 ใช้เวลาในการพัฒนา 9 ปี


หลังตัวเกมใน Version แรกประสบความสำเร็จอย่างงดงามในฐานะ Mod ของเกม Quake ตัวเกม TF 2 เริ่มต้นพัฒนาครั้งแรกในปี 1998 หลังจากสองหนุ่ม Robin Walker และ John Cook ถูกจ้างแบบเต็มตัวโดยทีม Valve ที่เล็งเห็นความสามารถในตัว ในช่วงแรกตัวเกมถูกพัฒนาในฐานะ Mod ของ Half-Life 2 ก่อนจะถูกผลักดันให้ออกมาเป็นเกมเดี่ยวแยกเป็นเกมเต็มของตัวเอง

ตัวเกมถูกวางจำหน่ายในปี 2007 ในฐานะเกมเดี่ยวๆบน Steam และ Pack ยัดลงกล่องไปพร้อมกับ The Orange Box กล่องเกมสุดคุ้มในยุคนั้น

Prey ใช้เวลาในการพัฒนา 11 ปี


ตัวเกมถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 1995 โดยทีม 3D realms โดยมุ่งหวังให้เป็นสุดยอดเกมเดินยิงซึ่งใช้ เทคโนโลยีเอนจิ้นเทพตัวใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเองภายในทีม โดยหวังใช้งานเอนจิ้นดังกล่าวในระดับเดียวกับที่ทีม Epic Games ใช้งาน Unreal Engine

ถึงแม้จะมีข่าวลือหลุดเกี่ยวกับการพัฒนา Prey ออกมาตั้งแต่ปี 2002 แต่ก็เป็นในปี 2005 ในงาน E3 ที่ทีมงานประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการ ตัวเกมเต็มๆออกจำหน่ายในปี 2006 และได้รับคำชมอย่างล้นหลาม จนทำให้ Prey ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเกมเดินยิง FPS ที่ดีที่สุดเกมหนึ่งที่เคยมีการสร้างกันมา

เป็นที่น่าติดตามว่า Prey 2 ซึ่งกำลังพัฒนากันอยู่ แถมมีกระแสข่าวลือในทางแย่ๆมากมายหลุดออกมานั้นจะได้พัฒนากันนานเท่าไหร่ และจะได้ออกมาดูโลกหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป

และเจ้าของตำแหน่งโคตรเกมที่ใช้เวลาในการพัฒนายาวนานที่สุดในโลกก็คือ….

Duke Nukem Forever ใช้เวลาในการพัฒนา 15 ปี


คว้าตำแหน่งนี้ไปครองแบบทิ้งอันสองไปแบบไม่เห็นฝุ่นห่างกันถึง 4 ปี กับเกม Duke Nukem Forever ที่สมกับชื่อเกม (Forever) จริงๆเพราะแทบจะใช้เวลาในการพัฒนานานแบบชั่วกัปชั่วกัลป์จนจักรวาลล่มสลาย ตัวเกมเปิดตัวครั้งแรกในปี 1996 เพื่อให้เป็นภาคต่ออันยิ่งใหญ่ของเกม Duke Nukem 3D

ตัวผมเองยังจำได้ดีในตอนที่ได้เห็น Trailer ของเกมครั้งแรก ความรู้สึกในตอนนั้นช่วงเป็นอะไรที่ยากจะบรรยาย เพราะมันช่างดูเจ๋งและสุดแสนสมควรเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ น่าเสียดายเพราะกว่าเกมจะออก เวลา 15 ปี ไอ้ของที่เคยดูดีดูสนุกในยุคนั้นมันก็ไม่อาจต้านการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยได้เหมือนกัน

ตัวเกมประสบปัญหาเปลี่ยนมือทีัมพัฒนามากมายหลายชุดไล่ไปตั้งแต่ 3D Realms, Triptych Games มาจนถึง Piranha Games และ Gearbox Software ซึ่งสุดท้ายก็สามารถเข็นตัวเกมในสภาพซอมบี้ครึ่งผีครึ่งคนออกมาวางจำหน่ายได้สำเร็จในปี 2011 ท่ามกลางกระแสวิจารณ์จากนักรีวิวและเกมเมอร์ที่สับตัวเกมจนเละ ส่งลงหลุมกลับไปเช่นเดิม