จัดหมวดหมู่ตามตัวอักษร

โหลดเกมส์ PC - แยกตามหมวดหมู่ตัวอักษร


Powered By |

โหลดเกมส์ PC

Monday, September 30, 2013

ข่าวเกมส์ - ทำไม Resident Evil ถึงกลายร่างจากเกมสยองขวัญไปเป็นเกมแอ็คชั่น เรามีคำตอบ


ถ้าใครเล่นเกม Resident Evil มาทุกภาคก็จะทราบดีว่าใน Resident Evil 4 นั้นเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของซีรีย์นี้จากเกมที่เน้นไปที่ความสยองขวัญและกดดันกลับกลายเป็นเกมแอ็คชั่นที่แฟนบอยถึงกับส่ายหน้า ตรงนี้ก็เป็นข้อสงสัยว่าทำไม Shinji Mikami ถึงเปลี่ยนจากเกมสยองขวัญมาเป็นเกมแอ็คชั่น


จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ IGN เขาได้บอกว่า “Resident Evil remake นั้นจริงแล้วคือภาคโปรดในซีรีย์นี้สำหรับผมเลยก็ว่าได้ แต่มันกลับขายไม่ดีนี่สิ บางทีแฟนเกมหลายคนอาจจะยังไม่พร้อมรับกับสิ่งเหล่านี้เพราะเสียงตอบรับจากแฟนเกมใน Resident Evil remake ที่ลงให้กับเครื่อง GameCube ถือว่าค่อนข้างแย่ ผมก็เลยตัดสินใจเลือกที่จะใส่ความเป็นแอ็คชั่นลงไปใน Resident Evil 4 , Resident Evil 4 มันอาจจะโฟกัสไปที่ความสยองขวัญน่ากลัวถ้าหากในภาค remake มันขายดีน่ะนะ”


สรุปเลยก็คือ Resident Evil remake ขายไม่ดี Mikami และแนวโน้มคนที่เบื่อเกมสยองขวัญในยุคนั้นดูท่าจะเพิ่มขึ้น เขาเลยตัดสินใจเปลี่ยนแนวมันเสียเลย แถมเขายังเผยออกมาว่า Resident Evil 4 มันขายดีซะด้วยสิ

ความเห็นส่วนตัว สิ่งเหล่านี้ผมว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะทำเกมออกมาสักเกมแล้วให้มันตอบโจทย์แฟนเกมทุกคนได้ และมันจะยากกว่าเดิมถ้าหากเกมเหล่านั้นมีมาหลายภาคแถมแฟนเกมเหนียวแน่น อย่างตอนนี้แฟนเกมก็เริ่มบ่นเบื่อแอ็คชั่นไปละ ตรงนี้ไม่รู้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกม The Evil Within เน้นไปที่ความสยองขวัญรึเปล่า? เห็นแล้วทำเอานึกถึง Resident Evil ในสามภาคเลยนะเนี่ย



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

เกมส์น่าเล่น

หนังน่าดู