จัดหมวดหมู่ตามตัวอักษร

โหลดเกมส์ PC - แยกตามหมวดหมู่ตัวอักษร


Powered By |

โหลดเกมส์ PC

Friday, October 4, 2013

ข่าวเกมส์ - งานออก! Capcom ยุโรปเตรียมปลดพนักงานกว่าครึ่ง


ชะตากรรมของค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Capcom ดูจะมืดหม่นลงเรื่อยๆ หลังจากข่าวล่าสุดว่าบริษัทกำลังมีปัญหาการเงิน แถมเกมขายไม่ออก มาล่าสุดวันนี้มีข่าวยืนยันแล้วว่า Capcom สาขายุโรปเตรียมปลดพนักงานทีเดียวแบบยกแผงเกินกว่าครึ่ง


หลังจากประสบปัญหาทำผลกำไรไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แถมท้ายด้วยวิกฤติการทางการเงินที่บริษัทกำลังเผชิญอยู่ Capcom ได้เตรียมการปรับย้ายตำแหน่งงานและโครงสร้างภายในบริษัทแบบยกใหญ่ โดยล่าสุดมีการยืนยันออกมาแล้วว่า ทีม Capcom Europe กว่าครึ่งกำลังจะถูกปลดออกจากงาน

โดยแผนการดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ทีมงาน Capcom ในอเมริกาได้ทำการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกันไปก่อนหน้านี้แล้ว โฆษกของ Capcom ออกมาเปิดเผยว่า

เพื่อดำเนินการตามรอยของทีมงานในฝั่งอเมริกา CAPCOM Europe กำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายใน เพื่อให้แน่ใจว่าทีมงานอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดเพื่อเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมวงการเกมที่กำลังมีอยู่

เป็นที่รู้กันดีตามข่่าวที่ GamingDose รายงานกันไปก่อนหน้านี้แล้วว่า Capcom กำลังเผชิญกับช่วงเวลาอันยากลำบาก หลังเกมเด่นเกมดังทุนสร้างหนาหลายตัวของค่าย ดันขายได้ไม่ถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้

เชื่อกันว่า DmC และ Resident Evil 6 ขายได้ไม่ถึงยอดตามที่ Capcom หวัง และเกมเด่นตัวล่าสุดของค่ายอย่าง Lost Planet 3 ก็ไปไม่ถึงดวงดาวไม่สามารถขึ้นไปเบียดแย่งชิงยอดขายจากเกมดังอื่นๆที่ออกมาพร้อมกันได้ โดยไปไม่ถึง Top 25 เกมขายดีในอังกฤษในสัปดาห์แรกที่เกมวางจำหน่าย

อนาคตของ CAPCOM จะเป็นอย่างไร แฟนๆลุ้นกันต่อไปครับ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

เกมส์น่าเล่น

หนังน่าดู