จัดหมวดหมู่ตามตัวอักษร

โหลดเกมส์ PC - แยกตามหมวดหมู่ตัวอักษร


Powered By |

โหลดเกมส์ PC

Wednesday, September 25, 2013

ข่าวเกมส์ - Castle Story ไอ้ตัวเหลืองกันปราสาท วางจำหน่ายบน Steam แล้ววันนี้


นึกว่าจะไม่ผุดไม่เกิดแล้วหลังจากเงียบหายไปนานแต่ในที่สุดวันนี้เกมส์ Castle Story ก็ได้วางจำหน่ายบน Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ช้าก่อน นี่ไม่ใช่ตัวเกมส์ PC ที่สมบูรณ์เพราะมันยังเป็นรูปแบบ Steam Early Access โดยมีราคาอยู่ที่ $19.99


Castle Story ถ้าผมจะบอกว่าเป็นเกมที่ได้ไอเดียมาจาก Minecraft ก็คงไม่ผิดนัก แต่มันต้องมีอะไรพิเศษของมันบ้างใช่ไหมล่ะ? เป้าหมายของเกมนั้นคือการออกสำรวจในโลกกว้างของเกมที่เป็นดินแดนเกาะลอยฟ้าด้านล่างเป็นผืนทะเลที่กว้างสุดลูกหูลูกตา บนเกาะลอยฟ้านี้ก็จะมีวัตถุดิบอยู่มากมายอย่างแร่ธาตุ ต้นไม้ หินอะไรแบบนี้เป็นต้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อจะนำมาสร้างปราสาทสไตล์เหลี่ยมๆปกป้องผลึกของเรานั่นเอง ด้วยการที่เกมเป็น sandbox ตรงนี้ก็ทำให้เราทำอะไรก็ได้กับโลกภายในเกม จะขุดอุโมงค์ใต้ดิน ทำช่องแคบทะละกาอะไรก็สุดแล้วแต่กับโลกเปิดกว้างนี้ เพื่อเพิ่มความสนุกตื่นเต้นภายในเกมก็จะมีศัตรูตัวประหลาดที่พร้อมจะบุกปราสาทของเราแน่นอนว่าเราต้องเปลี่ยนจากการจับเสียบจับขวานเปลี่ยนมาถือดาบถือธนูแทน ซึ่งศัตรูเหล่านี้อาจเป็นผู้เล่นอื่นก็ได้(เกมนี้มีโหมด Multiplayer)


แม้เกมจะดูเป็นแนว sandbox จ๋า แต่ตัวเกมเองก็ใส่แนวกลยุทธ์ลงไปในการปกป้องปราสาทของเรายังไงล่ะ ถ้าออกแบบปราสาทของเราแบบห่วยๆมันก็อาจโดนตีแตกได้แบบไม่ยากไม่เย็น ที่น่าสนใจก็คือระบบฟิสิกส์ที่ทีมพัฒนาได้ใส่ลงไป หากใครคิดจะสร้างปราสาทแนวประหลาดหน่อยก็อาจจะต้องผิดหวังเพราะมันอาจจะพังทลายมาได้ง่ายๆนั่นแหละ


ตอนนี้เกมส์ Castle Story ปล่อยออกมาในเวอร์ชัน Windows และ Mac ส่วนเวอร์ชัน Linux นั้นคาดว่าจะปล่อยออกมาหลังจากเอนจิ้น Unity 4 ถูกปล่อยออกมา ใครสนใจเกมนี้ก็เข้าไปดูที่หน้า Steam โลด






Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

เกมส์น่าเล่น

หนังน่าดู